Thông tin chi tiết

Tổng quan thị trường in ấn Việt Nam

Ngày đăng: 09/11/2017 22:04 PM - Lượt xem: 10040

Hiệp hội đại diện lớn nhất của ngành thị trường in ấn Việt Nam là Hiệp hội In Việt Nam (VPA) với các chi nhánh ở miền Bắc, miền Nam và thậm chí ở miền Trung. Theo Hiệp hội, chỉ trong chưa đầy 10 năm, nhất là sau khi Luật Doanhnghiệp có hiệu lực và các quy định về thành lập nhà in được nới lỏng, số công ty in ở Việt Namđã tăng tới sáu lần, lên đến hơn 3.000 doanh nghiệp. Hiện nay, Hiệp hội In VN đã tập hợp được hơn 200 thành viên với 60.000 laođộng.

Hiệp hội đại diện lớn nhất của ngành thị trường in ấn Việt Nam là Hiệp hội In Việt Nam (VPA) với các chi nhánh ở miền Bắc, miền Nam và thậm chí ở miền Trung. Theo Hiệp hội, chỉ trong chưa đầy 10 năm, nhất là sau khi Luật Doanhnghiệp có hiệu lực và các quy định về thành lập nhà in được nới lỏng, số công ty in ở Việt Namđã tăng tới sáu lần, lên đến hơn 3.000 doanh nghiệp. Hiện nay, Hiệp hội In VN đã tập hợp được hơn 200 thành viên với 60.000 laođộng.


Trong hơn một thập kỷ qua, thị trường in ấn luôn là ngành ăn nên làm ra với doanh thu bình quân tăng trên dưới 15%/năm, cụ thể năm 2008 tăng 9,2%, năm 2009 tăng 10,3%, năm 2010 tăng 18,2%. Cũng vì thế mà ngành in có hấp lực to lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tuy nhiên việc phát triển mạnh của truyền thông điện tử, các loại sách, báo điện tử… làm cho nhu cầu sách, báo in truyền thống giảm. Sự bùng nổ của internet và truyền thông kỹ thuật số tiếp tục trở thành mối đe dọa hàng đầu đối với ngành in ở Việt Nam.
Thành phố hồ chí minh là thị trường in ấn lớn nhất cả nước với gần 1.000 doanh nghiệp, chiếm khoảng 60% doanh thu và 52% sản lượng trang in toàn ngành.

Thị trường in ấn Việt Nam có còn là mỏ vàng ?

Thị trường in ấn Việt Nam có còn là mỏ vàng ?

Ở đây thị trường in ấn các xuất bản phẩm và báo chí đang bị tác động mạnh, trừ một số cơ sở vẫn giữ được đà tăng trưởng nhưng phần lớn đang bị giảm đơn hàng, trong đó một số cơ sở phải ngừng hoạt động như công ty CP in Khánh Hội, Hưng Phú, Vina, Minh Việt Long hoặc sa sút nhiều như công ty Cơ khí ngành in, công ty in Lê Quang Lộc v.v…

 

In bao bì, in hộp giấy

In bao bì, in hộp giấy, in túi giấy

Thị trường in ấn nhãn hàng, bao bì, in hộp giấy, in túi giấy là thế mạnh của thành phố Hồ Chí Minh, nơi có tới hàng chục công ty in bao bì lớn có doanh số từ 200 tỷ đến 1.600 tỷ đồng/năm và hơn 500 công ty bao bì tư nhân có sản lượng thấp nhưng hoạt động cũng khá năng động. Sự cạnh tranh ở phân khúc sản phẩm này cũng rất cao giữa các đơn vị trong nước và với các công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Nhiều loại bao bì cao cấp phục vụ cho các tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như P&G, Unilever v.v… đang bị các công ty in có vốn đầu tư nước ngoài thâu tóm rất mạnh.

Xem thêm bài viết in hộp giấy túi giấy tại đây.

Xu thế biến động về sản phẩm thị trường in ấn:

Sách: Sách điện tử ở Việt Nam chưa thực sự phổ biến nên chưa có ảnh hưởng lớn đến sách in, nhưng trong tương lai không xa chắc chắn sẽ thay thế dần sách in. Số lượng in bình quân trên một đầu sách có xu hướng ngày một giảm. Xu thế tăng đầu sách, giảm số lượng và giảm số trang đang là một thực tế kể cả đối với nhà xuất bản Giáo khoa. Đây sẽ là điểm giảm mạnh trong thị trường in ấn Việt Nam.

 

in tạp chí

in tạp chí

Báo, tạp chí: Số lượng đầu báo và tạp chí hiện nay là trên 800 nhưng số lượng in đang giảm dần, công suất in loại sản phẩm này đang dư thừa nên giá cả in giảm sút, trong khi chi phí sản xuất đang tăng hàng năm. Tình trạng này sẽ ngày một xấu hơn khi báo mạng đang lấn lướt báo in và các phương tiện điện tử thông minh được cải tiến liên tục. Một điểm giảm mạnh nữa của thị trường in ấn.
Văn hóa phẩm: Mảng sáng duy nhất trong thị trường in ấn văn hóa phẩm là lịch bloc với số lượng hàng năm gần 20 triệu cuốn với mẫu mã ngày một đẹp, đa dạng và tiện dụng. Nhưng in lịch bloc cũng chỉ tập trung ở khoảng hơn 20 nhà in trên cả nước, nơi có những thiết bị và công nghệ sản xuất phù hợp, giá cả cạnh tranh.
Vé số: Đây là nguồn công việc khá ổn định và mang lại doanh thu cao cho nhiều nhà in ở các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên các nhà in cũng lo ngại trong tương lai nếu xổ số điện tử ra đời thì ngành in cũng mất đi một sản lượng đáng kể.
Các loại hóa đơn, chứng từ thanh toán: Hiện nay cả nước có hơn 100 cơ sở in có giấy phép in hóa đơn tài chính. Nhiều nhà in cũng có công nghệ in các loại thẻ cào, giấy nhiệt cho các trạm ATM, hệ thống siêu thị, ngân hàng v.v… Năm 2011, một số nhà in đã bội thu nhờ các loại công việc này.Gần đây Bộ Tài Chính cho phép các doanh nghiệp tự in hóa đơn, việc điện toán hóa trong thanh toán của một số doanh nghiệp lớn cũng ảnh hưởng lớn đến nguồn công việc này của một số doanh nghiệp in. Do đó các thiết bị và công nghệ đầu tư sẽ bị dư thừa công suất.

In nhanh brochure

In nhanh brochure

In Catalogues, in brochure, tờ rơi, kỷ yếu và các ấn phẩm cá nhân riêng biệt: Trong thị trường in ấn thương mại thì chỉ có mảng công việc này vẫn đang tiếp tục gia tăng. Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa và các nhu cầu riêng biệt ngày một cần thiết. Mặc dù khủng hoảng kinh tế đã buộc các doanh nghiệp cắt giảm nhiều khoản chi phí, nhưng để tiếp tục tồn tại và phát triển thì việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và củng cố thương hiệu lại cần thiết hơn bao giờ hết. Do vậy gần đây các tổ chức thương mại, các hãng sản xuất và phân phối sản phẩm ngoài các kênh quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, đã không ngừng gia tăng quảng bá thông qua các ấn phẩm riêng như các tờ rơi, các catalogues, mẫu in brochure, các tài liệu hướng dẫn sử dụng… với tổng chi phí hàng năm không nhỏ. Nhu cầu về các ấn phẩm brochure, catalouge mang tính cá nhân riêng biệt cũng bắt đầu xuất hiện. Tuy vậy không phải nhà in nào cũng có đủ năng lực để đáp ứng các nhu cầu này của thị trường do số lượng in hoặc cực lớn, chất lượng cao hoặc thời gian giao hàng ngày một rút ngắn. Dự báo mảng sản phẩm này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai khi các nhà sản xuất và thương mại lớn của quốc tế đang tiếp tục nhảy vào thị trường 90 triệu dân của Việt Nam và các ấn phẩm cá nhân riêng biệt đang trở thành một xu thế, rõ ràng đây là điểm nhấn thuận lợi trong thị trường in ấn tương lại.

Xem thêm bài viết về in brochure, tờ rơi, tờ gấp tại: https://innhanhhcm.com/dich-vu/91/thiet-ke-in-to-roi-to-gap-bia-so-mi-poster-banner.html

Mẫu in bao bì cafe bằng in nhanh - in kỹ thuật số.

Mẫu in bao bì cafe bằng in nhanh – in kỹ thuật số.

Bao bì và nhãn hàng: Đây là thị phần lớn nhất của thị trường in ấn Việt Nam cũng như quốc tế. Qua số liệu khảo sát thì không có một nhà in nào đạt được doanh số 350 tỷ đồng/năm nếu không tham gia thị phần in nhãn hàng và bao bì, thậm chí doanh số từ 100 tỷ đồng trở lên cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó số cơ sở in bao bì có doanh số hàng trăm cho tới trên dưới 1.000 tỷ đồng/năm khá đông. Cùng với sự phát triển kinh tế và sản xuất hàng hóa thì mảng in bao bì, nhãn hàng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, chất lượng đòi hỏi ngày một cao hơn, mới mẻ, phong phú, cầu kỳ hơn và sự cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt hơn

Bài viết khác

Ngày đăng: 31/07/2017 10:46 AM - Lượt xem: 3176

QUY TRÌNH IN ẤN - IN ẤN LÀ GÌ?   In ấn là một quá trình tái tạo lại các văn bản và hình ảnh trên các chất liệu. Trong..

Ngày đăng: 31/07/2017 10:46 AM - Lượt xem: 3121

Ngành bao bì và in ấn là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh tại Việt Nam và được các chuyên gia trong và ngoài..

Ngày đăng: 31/07/2017 10:47 AM - Lượt xem: 4005

Ngành in ấn:             Cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp ngành in ấn cũng phát..

Ngày đăng: 13/10/2018 05:55 AM - Lượt xem: 2546

Ngày đăng: 30/10/2018 11:27 AM - Lượt xem: 2490

Ngày đăng: 24/04/2019 15:40 PM - Lượt xem: 3276

Ngày đăng: 07/05/2019 15:23 PM - Lượt xem: 2027

Ngày đăng: 26/02/2020 15:14 PM - Lượt xem: 2190

- Bao Bì Sản Phẩm ( tem nhãn, hộp đựng sản phẩm...) rất quan trọng cho bất kể sản phẩn nào  muốn tung ra thị trường và..

Chat Live Facebook

Hỗ trợ trực tuyến

Minh Hồng

Điện thoại: 0937 779 878

Email: photocopyminhhong@gmail.com


Minh Uyên

Điện thoại: 0965 023 123

Email: minhuyengiasi@gmail.com


Thụy Hưng

Điện thoại: 0974 011411

Email: minhhongcoltd@gmail.com